Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Kinh nghiệm khi đi phượt xe máy


Kinh nghiệm khi đi phượt xe máy được chia sẻ dưới đây sẽ giúp những bạn yêu thích hình thức du lịch bụi có thêm kinh nghiệm cần thiết, có thể biết được cần trang bị những gì cũng như ứng phó với các tình huống thường gặp trên đường đi.

KINH NGHIỆM KHI ĐI PHƯỢT XE MÁY AN TOÀN NHẤT

Những năm gần đây, hình thức du lịch bụi (phượt) rất phổ biến trong giới trẻ. Việc một mình một balô và một chiếc xe máy rồi rong rủi khắp các cung đường Nam Bắc đã khiến không ít người say mê. Du lịch phượt bạn có thể thoải mái khám phá các địa điểm nổi tiếng, những cảnh đẹp hoang sơ chưa được khai phá, chủ động về thời gian đi ở và nhất là sẽ tiết kiệm chi phí.

Tuy rất thú vị nhưng nếu không có kinh nghiệm, nhất là khi đi phượt bằng xe máy bạn sẽ khó ứng phó với các tình huống xảy ra trong chuyến hành trình. Nhằm giúp các bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi phượt đầu tiên của mình thêm hoàn hảo và trọn vẹn, cửa hàng cho thuê xe máy Long Phụng sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cần thiết sau.

KHI ĐI PHƯỢT XE MÁY CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

Khi bắt đầu một chuyến phượt bằng xe máy, dù bạn đi một mình hay theo nhóm cũng nên chuẩn bị các yếu tố sau:

Có lịch trình, kế hoạch rõ ràng
Khi có kế hoạch, lịch trình rõ ràng bạn sẽ biết nơi mình đến có gì, đặc điểm địa hình, khí hậu hay thời tiết ra sao. Điều này sẽ giúp chúng ta chuẩn bị được các trang thiết bị cần thiết để mang theo bên mình. Ngoài ra, thông qua đó bạn còn dự trù được mình sẽ dừng chân nghỉ ngơi ở điểm nào để lấy lại sức khỏe, chuẩn bị thức ăn và kiểm tra xe cộ.

Chọn loại xe phù hợp cho chuyến đi
Nên xem xét qua một lượt hành trình sắp tới của bạn thiên về đồi núi, đường dốc hay đường đồng bằng  rộng rãi. Như vậy chúng ta mới chọn được loại xe phù hợp, di chuyển thoải mái qua các tuyến đường này. Nếu bạn đến một địa điểm nào đó mới thuê xe máy đi khám phá xung quanh thì cũng cần chú ý chi tiết này bởi chiếc xe đó có thể đã có nhiều người sử dụng trước đó. Theo kinh nghiệm của Long Phụng – cửa hàng cho thuê xe máyĐà Nẵng giá rẻ, đi đường đồi núi bạn nên chọn xe có gầm cao vì, xe tay côn vì sẽ dễ dàng di chuyển hơn.

Bảo dưỡng xe cẩn thận trước khi xuất phát
Xe là phương tiện di chuyển quan trọng, gắn bó với bạn trong suốt chuyến hành trình, do đó bạn cần chăm chút cho nó kỹ càng. Trước khi khởi hành nên kiểm tra xe thật kỹ, kịp thời phát hiện và khắc phục các hỏng hóc, giúp xe lướt êm trên mọi con đường.

Trang bị cần thiết cho chuyến đi
Khi đi phượt bằng xe máy, bạn nên mang theo những thứ sau: chìa khóa xe dự phòng, một số dụng cụ và thiết bị để vá và sửa chữa xe, một chai nhựa khoảng 1,5l để phòng trường hợp mua xăng khẩn cấp, một vòi cao su nhỏ cho trường hợp phải hút xăng giữa các xe,… Ngoài ra, trong quá trình di chuyển phải chọn mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn, mang găng tay (vừa chống nắng vừa tránh đau tay khi lái xe đường dài), mang khẩu trang vừa với kích cỡ gương mặt,…. Và nhớ phải tuân thủ luật giao thông để hành trình thuận lợi, trọn vẹn.

Một số kinh nghiệm đi phượt xe máy được chia sẻ trên đây hy vọng hữu ích với bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét